DNA Travel Fair & Festival ททท.ตั้งเป้าสร้างรายได้ต่อเนื่องจาก 1,000 ล้าน

DNA Travel Fair & Festival ททท.ตั้งเป้าสร้างรายได้ต่อเนื่องจาก 1,000 ล้าน

รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดงาน DNA Travel Fair & Festival เร่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม ททท.ตั้งเป้าสร้างรายได้ต่อเนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยว 1,000 ล้านบาท

19 ก.ย.2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน DNA : Destination Navigator Assessment  Travel Fair & Festival โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้บริหาร ททท. เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมใน 5 โซนหลัก  ระหว่างวันที่ 19 – 22 กันยายน 2567 ณ Hall 6 - 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

นายสรวงศ์ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวของภูมิภาค (Tourism Hub) และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ 

DNA Travel Fair & Festival ททท.ตั้งเป้าสร้างรายได้ต่อเนื่องจาก 1,000 ล้าน

ขณะเดียวกันได้มุ่งยกระดับห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพด้วยการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายพร้อมตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน 

การจัดงาน DNA Travel Fair & Festival ในครั้งนี้ นอกจากจะนำเสนอประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดงาน DNA Travel Fair & Festival ระหว่างวันที่ 19 – 22 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมุ่งสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจเรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะสร้างความแตกต่าง สร้างประสบการณ์เฉพาะให้กับนักท่องเที่ยว และตอบโจทย์ ‘5 Must Do in Thailand’ 

โดย ททท. คาดหวังว่า งาน “DNA Travel Fair & Festival” จะเป็นแรงส่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานตลอด 4 วันกว่า 50,000 คน สร้างการรับรู้ 10 ล้านคนครั้ง และสร้างรายได้ต่อเนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยว 1,000 ล้านบาท

DNA Travel Fair & Festival ททท.ตั้งเป้าสร้างรายได้ต่อเนื่องจาก 1,000 ล้าน

ภายในงาน DNA Travel Fair & Festival นำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวแบบต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ค้นหา Style การท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ผ่านกิจกรรม ‘Your Travel DNA’ และร่วมสนุกกับกิจกรรมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่เหมาะกับ Style ตัวเอง ผ่าน 5 โซน 5 Stylecation ดังนี้

โซนที่ 1 Nature ท่องเที่ยวสายธรรมชาติ (Sensory Experience) สัมผัสธรรมชาติได้ครบ และค้นหาเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติกับ Green Space ส่องสัตว์ที่ซ่อนอยู่ในป่าด้วยเทคโนโลยี Projection Mapping  กลิ่นหอมจากธรรมชาติและเรียนรู้สมุนไพรไทย เครื่องดื่มจากวัตถุดิบท้องถิ่น Taste of Nature

โซนที่ 2 Adventure ท่องเที่ยวสายลุย (Spirit Soul กล้าท้าลุย) ท้าทายทุกความกล้า พร้อมเผชิญหน้าทุกการผจญภัย กับกิจกรรม Spirit Soul กล้าท้าลุย กับกิจกรรม Adventure VR เสมือนจริง ทั้งการเดินเที่ยว  การตะลุยด่านบน ATV การท่องโลกเสมือนจริงแบบ 360 องศา และการเล่นเซิร์ฟในทะเลจำลอง

DNA Travel Fair & Festival ททท.ตั้งเป้าสร้างรายได้ต่อเนื่องจาก 1,000 ล้าน

โซนที่ 3 Influencer ท่องเที่ยวสายอินฟลูฯ (แชะ แชร์ เช็กอิน) ท่องเที่ยวติดคอนเทนต์ ชิมร้านอร่อย มุมถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมแชร์ทริคการถ่ายภาพ สร้างคอนเทนต์ 

โซนที่ 4 Spirit Seeker ท่องเที่ยวสายศรัทธา (Colors of Faith) เส้นทางความเชื่อ กิจกรรมศรัทธาพาเที่ยวไทย  

โซนที่ 5 Time Traveler ท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์ (Once Upon A Time) เดินทางสำรวจเรื่องราวในอดีต วิถีชีวิตในอดีต พาย้อนเวลาด้วยเทคโนโลยี Visual Effect พร้อมกับกิจกรรม Workshop ต่าง ๆ

ผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้ AI เป็นตัวช่วยในการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง ในเพื่อออกแบบเป็นทริป DNA Travel Journey และพบกับบูธของผู้ประกอบการทั่วไทยที่ได้รวบรวมแพคเกจท่องเที่ยวทั้ง 5 สไตล์ในงาน  

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีกิจกรรมต่างๆ ทั้งการแสดงจากศิลปินพูดคุยกับ Influencer และ Vlogger จาก 4 Stylecation ติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ TAT Contact Center หรือโทร. 1672 Travel Buddy