‘อิสราเอล’ เดินหน้าโจมตี ‘เวสต์แบงก์’ เข้าสู่วันที่ 3 รวมสังหารปาเลสไตน์ 16 ราย

‘อิสราเอล’ เดินหน้าโจมตี ‘เวสต์แบงก์’ เข้าสู่วันที่  3 รวมสังหารปาเลสไตน์ 16 ราย

"อิสราเอล" ยังคงเดินหน้าปฏิบัติการ "ต่อต้านการก่อการร้าย" เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว และสังหารชาวปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ไปอย่างน้อย 16 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า อิสราเอลยังคงปฏิบัติการ ที่กองทัพเรียกว่าเป็นการ “ต่อต้านการก่อการร้าย” ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง ซึ่งสังหารชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย โดยวันแรกที่ปฏิบัติการคือวันพุธ (28 ส.ค.) ที่ผ่านมา

กองทัพอิสราเอลเผยว่า เครื่องบินของฝ่ายตนสามารถโจมตีกลุ่มก่อการร้ายได้ในบริเวณใกล้ ๆ กับเมืองเจนิน เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวของเอเอฟพี ระบุว่า เกิดเหตุระเบิดเสียงดังจากค่ายผู้อพยพในตัวเมืองเวสต์แบงก์ และมีกลุ่มควันหนาสีดำลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าจากบริเวณดังกล่าว

อิสราเอลยืนยันว่า ปฏิบัติการของกองทัพทั่วตอนเหนือของเวสต์แบงก์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องไม่ให้เกิดการโจมตีจากกลุ่มก่อการร้าย

ทั้งนี้ กองทัพอิสราเอลได้ถอยทัพออกจากเมืองอื่น ๆ ในเวสต์แบงก์แล้วในช่วงเย็นวันพฤหัสบดี แต่ยังคงมีการปะทะกันอย่างดุเดือดในเจนิน

ก่อนหน้านี้อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้ออกมาเตือน ปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลในเวสต์แบงก์ และขอให้ยุติภารกิจดังกล่าวเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.)