สื่อใหญ่สหรัฐเล่นแรงล้อนโยบาย "ทรัมป์"

สื่อใหญ่สหรัฐเล่นแรงล้อนโยบาย "ทรัมป์"

หนังสือพิมพ์บอสตัน โกลบ ของสหรัฐ ตีพิมพ์ข่าวหน้าหนึ่งฉบับล้อเลียน สมมุติเหตุการณ์ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

หนังสือพิมพ์บอสตัน โกลบ ของสหรัฐ ตีพิมพ์ข่าวหน้าหนึ่งฉบับล้อเลียน สมมุติเหตุการณ์ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ เล่นเอานายทรัมป์ต้องวิจารณ์กลับอย่างรุนแรงเช่นกัน

บอสตัน โกลบ ฉบับล้อเลียนเป็นฉบับวันที่ 9 เมษายน 2560 นำเสนอบทความเรื่องทรัมป์ดำเนินนโยบายเนรเทศผู้ลักลอบเข้าเมืองหลายล้านคนตามที่เคยหาเสียงไว้ โดยพาดหัวว่า “เปิดฉากการเนรเทศ”

นอกจากนี้  ยังมีการนำเสนอบทความอื่น ๆ กล่าวถึงการทำสงครามการค้ากับจีนและเม็กซิโก ทหารสหรัฐปฏิเสธไม่สังหารครอบครัวผู้ก่อการร้าย และการออกกฎหมายหมิ่นประมาทที่เข้มงวดขึ้นพุ่งเป้าไปที่สื่อมวลชนโดยตรง

ส่วนบทบรรณาธิการเขียนว่า วิสัยทัศน์เรื่องอนาคตชาติของนายโดนัลด์ ทรัมป์ สร้างความเดือดร้อนอย่างสาหัสสากรรจ์ให้กับคนที่ไม่ใช่อเมริกัน

บอสตัน โกลบ อธิบายว่า การทำหน้าหนึ่งล้อเลียนก็เพื่อจะนำวาทะร้อนแรงของนายทรัมป์ มาหาข้อสรุปอย่างมีเหตุมีผล เพื่อแสดงให้เห็นว่า วิสัยทัศน์ของเขาต่ออนาคตของสหรัฐนั้นช่างน่ากลัวในชีวิตจริง เปรียบเสมือนสีขาวกับดำที่ใช้บนหน้าหนังสือพิมพ์

นอกจากนี้ บอสตัน โกลบยังเรียกร้องให้พรรครีพับลิกัน เลือกผู้สมัครทางเลือกใหม่ของพรรคในการประชุมใหญ่เดือนกรกฎาคม เช่น อดีตผู้สมัครตัวแทนพรรค “นายมิตต์ รอมนีย์” หรือ ประธานสภาผู้แทนราษฎร “นายพอล ไรอัน”

ด้านนายทรัมป์ ซึ่งหาเสียงอยู่ที่เมืองโรเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก ประณามหนังสือพิมพ์บอสตัน โกลบ ฉบับล้อเลียน ว่าเป็นเรื่องเหลวไหล ไร้ค่า เห็นแก่เงิน เรืื่องราวที่นำเสนอก็แต่งขึ้นมาเองเชืื่อถือไม่ได้